
THƯƠNG HIỆU SHARP – QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN
Thương hiệu Sharp
Thương hiệu Sharp vẫn nổi tiếng thế giới với các sản phẩm và giải pháp rất độc đáo. Mục tiêu của hãng là tạo được sự cân bằng giữa thời gian dành cho công việc và cho cuộc sống riêng. Nhờ vào các sản phẩm có thể hỗ trợ cuộc sống con người trong công việc, ở nhà. Dòng sản phẩm điện tử gia dụng của Sharp có thể giúp cuộc sống tốt hơn, sống thoải mái hơn. Mở ra những triển vọng mới. Dòng sản phẩm dùng trong kinh doanh có thể giúp tăng năng suất và giảm thiểu chi phí. Các sản phẩm Sharp được thiết kế để giúp cá nhân và gia đình trao đổi thông tin một cách rõ ràng. Giúp bạn giải phóng tiềm năng sáng tạo mà bạn chưa từng thấy trước đây. Sharp mang sứ mệnh cải thiện cuộc sống con người bằng cách sử dụng công nghệ tiên tiến. Và các tiêu chuẩn khắt khe về sự đổi mới, chất lượng, giá trị và thiết kế.
Quá trình hình thành
Năm 1912, Tokuji Hayakawa đã lập ra một xưởng chế tác kim khí ở Tokyo. Chuyên sửa chữa và sản xuất các đồ kim loại. Ngày này khi nhắc tới thương hiệu Sharp mọi người hầu hết đều biết hãng chuyên sản phẩm đồ điện, điện tử gia dụng. Nhưng sản phẩm đầu tiên và cũng là gốc gác của tên gọi Sharp lại xuất phát từ một chiếc bút chì kim.
Quá trình phát triển của Sharp
Năm 2003 là thời kỳ hoàng kim của Sharp khi hãng đạt được doanh thu 16,8 tỷ USD. Và có gần 46.600 nhân viên trên khắp thế giới. Sharp làm mưa làm gió trên thị trường tivi toàn cầu. Trở thành một biểu tượng của chất lượng không hãng nào sánh kịp.
Thành công là thế nhưng cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 cũng như những sai lầm liên tiếp của ban lãnh đạo. Đã làm thương hiệu đình đám một thời này của Nhật gục ngã. Vào 2012, Sharp đã phải đón nhận kết quả tài chính tồi tệ nhất trong lịch sử. Với khoản thua lỗ 4,7 tỷ USD. Việc đầu tư dàn trải và xa rời thế mạnh cốt lõi khiến cho thương hiệu Sharp ngày càng suy yếu. Thua lỗ kéo dài, nợ nần trồng chất, ban lãnh đạo công ty đã đồng ý bán công ty cho Foxconn của Đài Loan. Với giá 6,2 tỷ USD thay vì chấp nhận sự hỗ trợ từ chính phủ Nhật Bản.
Định hướng tương lai
Tuy hiện nay Sharp thuộc một công ty Đài Loan. Nhưng với công nghệ Nhật Bản và với các chuyên gia hàng đầu thế giới đã giúp hãng cho ra đời các sản phẩm chất lượng. Tiện lợi cho cuộc sống gia đình như các dòng sản phẩm tivi, tủ lanh Sharp….